Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Linh hồn thức tỉnh*


Ngôi nhà hắn là một ngôi nhà lớn bốn tầng rộng lớn, hai mặt ,tiền, nằm tách biệt trong một khuôn đất rộng hơn ngàn mét. ..Một mặt hướng ra đường lớn, một mặt trổ cửa hông nhìn về nghĩa địa bên kia đường. Hắn cũng không giải thích được tại sao khi xây chính hắn lại thay đổi bản vẽ thiết kế  để trổ một mặt về phía  ấy…
Tâm tính hắn cũng đổi khác từ ngày xây ngôi nhà … mà đúng ra  là khi hắn bỏ cái chân bảo vệ quèn cho một công ty . Hắn thoát ra ngoài xã hội sục xạo, bươn chải và cấu kết với một đám người làm những phi vụ lớn. Những toan tính, sự  liều lĩnh sẵn có khiến hắn thành công nhanh hơn điều hắn tưởng tượng. Tuy thế, đôi khi hắn khó hiểu chính con người của hắn . Hắn trầm ngâm hơn và  thích xem những bộ phim nói về những oan hồn chưa siêu thoát, hắn thích đọc về luật nhân quả trong thế giới vô hình, những hiện tượng siêu huyền bí mà ở cái xã hội mang tư tưởng vô thần, sự phát triển vượt trội của khoa học vẫn chưa tìm được sự lý giải thấu đáo…

Cũng có thể hắn muốn biết trước những sự trừng phạt cho tội ác mà hắn đã làm,có thể cuộc sống vì sinh tồn làm cho cái bản năng của mỗi con người trỗi dậy phó mặc tất cả để đạt được mục đích, nhưng khi đạt được mục đích thì bản ngã của chính họ lại  tỉnh thức  giằng xé…
Hắn thường có những đêm mộng mị, mê sảng, dưới tấm nệm đầu giường của hắn luôn có một cây kiếm Nhật . Cây kiếm ấy đã theo hắn hơn chục năm, máu của đối thủ đã thấm vào tanh tưởi. Người ta bảo giữ lại những thứ đó bên cạnh luôn làm cho tâm trí ta bấn loạn và những thứ tưởng chừng như vô tri vô giác luôn có sự lởn vởn những oan hồn . Hắn có những đêm đang ngủ vùng dậy, lật tung đầu giường tay nắm chặt thanh kiếm sắc lạnh và múa như điên,  miệng la hét loạn xạ. Cảnh tượng như trong một cuộc đối đầu thực sự mà hắn từng trải qua …
Tỉnh cơn mộng du… mồ hôi đầm đìa, đầu nặng như búa bổ…tia mắt hắn đỏ hoe và hằn lên những sợi chỉ máu dữ dằn…
Mỗi lần như thế, hắn khó có thể ngủ tiếp được…hắn sợ cơn mê sảng đó lại ùa về hắn sợ hắn không vùng dậy kịp để chụp chiếc kiếm Nhật mà đánh trả kẻ thù…hắn sợ….!!!
Đêm nay cũng thế, hắn lại mê tỉnh mộng du, khi choàng tỉnh ... đã hơn hai giờ sáng. Hắn lầm lũi mang theo cây kiếm lặng lẽ như một cái bóng bước lên tầng thượng của ngôi nhà, hắn rít thuốc  ngồi đu đưa trên chiếc ghế bố cũ kĩ làm bằng gỗ gụ đã có từ ngày xưa, cái tiếng kẽo kẹt phát ra từ những con ốc mòn vẹt khô dầu…ma quái, liêu trai, những cơn gió lạnh phà vào người ghê rợn…đêm u xám liêu tịch… riêng hắn thấy thư thái.

Dưới bên kia đường là khoảng đất rộng lớn và vắng lặng, chỉ có những cơn gió thổi rợn người, cây cỏ vàng úa, những bụi dứa gai…một vài trụ đèn hắt ánh sáng  vàng vọt hư ảo. Đôi khi thấp thoáng vài bóng người dương trần sầu não, không nhà, nằm co ro trên những nấm mồ lạnh lẽo lát đá hoa cương, tiếng con chim Cú xa xa đậu trên một cây khô trơ trọi vọng lại …dưới mặt đất là những chân hương tàn lạnh lẽo.
Sáng nay, nghĩa địa vừa có thêm một người con gái chết trẻ mới được chôn, hắn nghe loáng thoáng câu chuyện của cô gái…sinh ra trong một nếp nhà bề thế, quan to của thành phố, cuộc sống đủ đầy, nhung lụa…. Năm tháng dần trôi..những tưởng cô gái ấy sẽ có cuộc sống viên mãn trọn vẹn,  nhưng không…Cuộc sống như một cái bóng cứ lặng lẽ ,không ai hiểu tâm tư cô gái nghĩ gì cần gì...mọi sở thích mọi suy nghĩ như một sự xắp đặt sẵn  có. Cô gái đã cùng quẫn trong suy nghĩ và tìm sự giải thoát cuộc sống bằng một chai thuốc chuột . Chẳng ai lý giải được sư thật và mọi khía cạnh bí ẩn đằng sau cái chết ấy……..
Hắn ngồi dõi mắt về phía nấm mồ ấy…ngôi mồ còn tươi mới mùi đất, chất đầy những vòng hoa  …chẳng còn chỗ mà xếp quanh, chúng chất chồng lên nhau cao hơn lưng quần…Nghe bảo thiên hạ viếng đông lắm, xe lớn xe nhỏ, xe công xe tư kẹt hết cả dãy phố .Có đến hai người vệ sĩ được thuê để túc trực nhang khói trong ba ngày đầu. Những đốm sáng lập lòe từ những cây nhang cỡ lớn vẫn cháy dở …ẩn hiện tỏ, mờ theo từng cơn gió thổi ngang qua…


Trong phút chốc nào đó..hắn mơ thấy mình đi về phía ấy…hắn bị hai tên vệ sĩ chặn lại. Hắn đang tìm cho mình một lý do để gặp cô gái..rồi hắn thấy cô gái bước đến bên cạnh và ra hiệu cho hai tên vệ sĩ buông cổ áo hắn ra…
Trước mặt hắn là một cô gái xinh đẹp, mùi thơm của nước hoa Channel-No. 5  phảng phất, chiếc áo sơ mi trắng vạt bầu vừa đủ dài ôm hờ bờ mông cong, để lộ ra cặp đùi thon dài trắng muốt, cô gái như cố tình bỏ dở vài chiếc khuy cho vai áo xô lệch ...gợi tình. Khuôn mặt thanh tao, mái tóc dài đen mượt xõa che nửa khuôn mặt trái xoan ..tuy thế con mắt còn lại ánh lên vẻ u uẩn,trầm mặc…..
-      Chẳng hay… sao chàng lại tìm tới nơi này ??? .Chốn âm dương cách biệt phân lìa ..há, chẳng lẽ chàng cũng sắp trở thành người như ta ??? .Nếu thật là thế thì ta thật hân hạnh chuẩn bị trà rượu nghênh tiếp …đón chàng . Ta và chàng sẽ là tri kỉ bầu bạn trao thơ, mạn đàm thế cuộc…Tiếng cô gái cất lên nhẹ nhàng nhưng rõ mồn một.
-      KHÔNG …ta chỉ tò mò không biết vì sao nàng lại từ bỏ cõi dương đủ đầy lộng lẫy, quyền thế bao kẻ hằng mơ và tìm đến cái chết tức tưởi này. Ta ngồi trên tầng thượng của ngôi nhà phía bên kia đường nhìn xuống và thấy nàng ôm mặt khóc ra chiều oan ức. Ta không thấy mắt nàng ứa lệ..ta thấy máu tươi từ mũi nàng ộc ra theo tiếng nấc…có vẻ nàng chết rất tức tưởi???

-      Hắn vừa dứt lời thì cô gái òa khóc…và kể đầu đuôi sự tình . Cha cô  vốn là quan lớn vì muốn tiến thân và giàu có  mà đã hứa gả cô cho một người…Người đó gốc Tàu và chấp thuận yêu cầu khi lấy được cô gái sẽ cho ông ta vô số bổng lộc, chức quyền…Tuy thế, hắn đã nuốt lời khi ăn nằm với cô gái…hơn thế hắn còn lừa lấy mất của ông ta   hai dải đất phía xa bờ biển nơi ông ta dự dịnh khi về già sẽ xây thiên đường tiên cảnh bồng nai nơi dương thế  .Quá ê chề, quá giận cha nàng đã ngu nguội, bất cẩn vội tin, quá giận gia cảnh quyền cao chức trọng nhưng có đứa con lăng loàn trắc nết chưa chồng mà đã mất trinh tiết. Sợ thiên hạ dị nghị nên nàng đã quyên sinh. Cô ta tức tưởi bảo rằng..trong  ngôi nhà cô ta sống, cha cô ta ví như một ông chủ…và cô ta như một đầy tớ trung thành. Cô ấy ước giá như cô không là con gái của người cha đó…cô ấy sẽ tìm cách đối đầu lại chứ không tìm các giải thoát bế tắc như thế này.
 Ôi ...sự hư đốn, trắc nết đôi khi cũng từ quan hệ thân tín mà ra.!!!

-      Hắn nghĩ về cuộc sống nơi dương thế,  đôi khi đâu đó quanh hắn những “bóng ma” cũng đang lởn vởn, cười nói thân tình trước mặt hắn và rồi nhe nanh chực chờ vào những điểm yếu trên thân thể của hắn khi hắn quay lưng .Hắn nghĩ về kẻ giàu và quyền thế…nghĩ về  cách họ đối đãi với mình…Chưa chắc họ cho hắn tiền là họ thương cảm hắn và chưa chắc cho hắn một cái “ghế” là trân trọng tài năng của hắn. Tất cả  xắp sếp đều là  toan tính…Hắn nhận ra hắn là con tốt thí trên một ván cờ.
-      Hắn  hiểu ra sự tình sau một tiếng “ồ “ rồi từ biệt nàng …không quên dặn nàng chờ hắn để gày sau hắn quay lại  làm tri kỉ trao thơ.
Hắn đứng bật dậy khỏi cái ghế, xách theo thanh kiếm lầm lũi xuống đường. Tiếng kẽo kẹt từ chiếc ghế lịm tắt …đêm chơi vơi .Chân  hắn bước dồn nhịp như... trốn chạy,  như có ai đó thúc giục từ phía sau. Hắn tiến thẳng về ngôi nhà sáng đèn nơi ông chủ hắn đang ở đó, hắn nhớ giọng lão vẫn oang oang những mệnh lệnh trong tiềm thức.
”Hãy làm đi, có gì tao chịu tất..mày có biết sống trong xã hội này ...thứ không thể mua bằng tiền sẽ mua được bằng rất nhiều tiền..hiểu chưa đồ ngu!!!”….
Hắn cặm môi và gào thét :
“ Không …thứ mày không thể mua được là thứ mày không thể có…đó là lương tâm con ạ”
-Hôm sau, tin về cái chết của một ông trùm loan ra khắp phố…những vòng hoa viếng lại chất đầy ngập mặt …Người ta lại đồn về bóng một người ngồi trong đêm tối trên chiếc ghế gụ kẽo kẹt, tay cầm điếu thuốc… Những đốm lửa nhỏ xíu chập chờn ẩn hiện đong đưa theo nhịp  lại vang vọng đều đều trên tầng thượng của ngôi nhà bốn tầng …trầm lặng, liêu tịch, ma quái.
Rồi một thời gian sau, người ta bảo hắn bị điên khi luôn miệng lẩm bẩm, không rõ tiếng,người ta cố ghé tai vào nghe thì thấy hắn nói rằng " Ông chủ của chúng mày là ai ???"

(*) Siêu thực

9 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. quá quen DUCA nhỉ...có tâm trạng để viết khi về nhà mới chưa?

      Xóa
  2. CT sang thăm anh hai nè, chưa kịp đọc gì... chúc hai một đêm ngon giấc ... CT về bữa sau sang đọc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh cũng chưa viết gì mới và cũng chưa ghé thăm ai nữa...đang lu bu quá...chúc em luôn vui và xinh tươi!

      Xóa
    2. hic, không sang thăm em ba à?! giận nha

      Xóa
  3. Wow, hóa ra Love ở ẩn nơi đây à. Vui gặp lại!

    Trả lờiXóa
  4. UH ...LOVE về đây ở ẩn SẺ ah...vui khi gặp lại bạn!

    Trả lờiXóa
  5. ''Tôi thích nhìn về quá khứ và viết cho những trải nghiệm của cuộc sống''
    Hay quá bạn ạ...♥

    Trả lờiXóa