Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2013

Tiếc thu!!!


          Đã rất lâu rồi mình không có cảm xúc dành cho văn chương...nói hơi hoa mỹ chứ thật ra cũng chỉ là "văn xuôi gãy vần " ...
Thu qua, những cơn gió đầu đông len vào tay áo. Sáng chớm lạnh khiến lòng người cũng lãng đãng thả hồn theo chút gió heo may. Lang thang dạo quanh blog...bất chợt đọc một entry tuyệt vời của Thụy Du nên viết vài dòng …cảm ơn chút cảm xúc dở dang của bạn đã cho LOVE  một suy nghĩ rất riêng để cứu rỗi lòng mình.
Với LOVE, mình  muốn  những gì mình không thể có, và...đồng cảm với những gì mình muốn diễn đạt nhưng không thể viết ra...LOVE thích blog của Thụy, chỉ là một số ít blog  khiến mình dừng lại thật lâu, đọc rồi đắm chìm, lặng mình trong vũng bình yên cảm xúc nơi ấy.

“Em ấp ủ quá nhiều cảm xúc dở dang..
loay hoay mãi ,
chẳng biết làm sao … ghi chép lại”
                            Thuy Du Blog

Mọi thứ với em…
sao cứ… nửa vời
Hanh phúc quá xa, ngăn cách trái tim
bởi hai từ …
“hư ảnh”.
Lạc bước trong chiều trên con phố…không anh
Lanh quanh mãi thấy tim còn lưu luyến
Cơn gió qua không đẩy nổi một con thuyền,
chòng chành lắm
…giữa hai bờ Đi - Ở
Em vẫn sống …trái tim còn thương nhớ
Trong vũng nhỏ riêng mình
…bên mái ngói thâm nâu.
Chẳng sao đâu,
…em sẽ chẳng sao đâu!!!
Quá khứ đã qua,
kỷ niệm… cũng ngoảnh đầu
Chỉ là đôi khi,
em muốn mình nhìn lại
sau những hoang tàn
cho
thêm vững… cánh chim di(*)
Bản Sonate rải từng nốt
…thầm thì…
Như tiếng thở
,tiếng đời rơi chậm lắm…
Em vẫn là em !!!!
dù đôi khi, cũng hay tự trách mình
sao cứ đắm chìm
trong khoảng tối
hố sâu …
hoài niệm???
“Yêu – Ghét – Giận - Hờn
Sum họp – Chia ly”
Chẳng ý nghĩa gì...khi anh đã ra đi
Mang theo cả những mùa thương… xa ngái.
Thời gian qua ... chẳng thể nào trở lại
chỉ mỗi riêng mình…
ôm trái tim nhỏ
…hư hao.
Cơn gió đầu Đông qua song cửa len vào
Thổi rơi mất chiếc lá vàng… sót lại
Em thấy mình cũng hóa khờ… vụng dại
Hoang hoải trăm chiều thương tiếc sắc vàng phai…
Có lẽ nào mình rẽ lối chia hai???
Cho Thu chết em mang lời… khấn nhỏ.

(*) cánh chim di trú.

5 nhận xét:

  1. Cau ah. Tho cua Cau cung hay lam, cung khien To phai dung lai, doc it nhat 2 lan, du co the chang hieu den tan cung y nghia cua cac cau chu, nhung nhung cau tho ay la noi niem, la cam xuc chan thanh cua Nguoi viet, co le vi vay ma To thich.

    Trả lờiXóa
  2. Mình vui lắm khi bạn ghé thăm vậy là chúng ta không lạc nhau...mình cảm ơn bạn bè rất nhiều,đặc biệt là Chantinhblog đã bỏ công sức tạo và thiết kế blog này.Mình vẫn đang loay hoay trong mớ hỗn độn...và sẽ cố tìm lại bạn bè sau một thời gian dài mất bóng.

    Trả lờiXóa
  3. Entry này khiến em rất xúc động. Cảm ơn anh. Em vẫn giữ những bình luận riêng của anh trong 1 folder và luôn cảm thấy hãnh diện lẫn xúc động mỗi khi đọc lại. Em đã từng muốn đăng lời bình này lên blog của mình nhưng vì tôn trọng anh nên em giữ lại cho riêng mình đọc...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TD ah..anh xin lỗi nhé vì lời bình bên nhà em không vừa ý lắm nên anh sẽ đã xóa đi...anh sẽ viết một cảm xúc trọn vẹn về nó.chúc em thường an!!!

      Xóa
  4. Cảm ơn em đã vui vì nó...đó là tất cả những điều mình muốn nói lên cảm xúc khi đọc những trang viết của em...mong có chút nào đó là đồng cảm khi suy nghĩ cho tính cách một người.

    Trả lờiXóa